XO88 - Chuyện thật như đùa: Anh chàng bán thận lấy tiền chơi game online

Chơi Game online nói chung hay game online đổi thưởng nói riêng cũng không nên để ảnh hưởng đến cả sức khỏe như chàng trai này nhé.



1. Người ta chơi game đổi thưởng kiếm ra tiền, còn anh chàng này thì bán cả thận để cày game online

Nghe cứ tưởng là chuyện đùa nhưng đây lại là một câu chuyện thật diễn ra tại Trung Quốc. Thật vậy, một thanh niên 20 tuổi có tên Chu Cường đã bán một quả thận của mình với giá 45.000 Tệ (khoảng 155 triệu VNĐ). Điều đáng để ý hơn rằng sau khi bán thận, số tiền mà anh chàng bán một quả thận của mình lại được dùng để chơi game online và chi trả các phí tổn liên hệ đến việc chơi bời.
Câu chuyện chỉ bị phát giác khi vào ngày 27/11 vừa qua, Chu Cường bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ vì tội đánh cắp tài sản. Tại đồn cảnh sát, Chu Cường đã nói rằng nguyên cớ việc mình đi trộm cắp là để lấy tiền nâng cấp nhân vật trong một game hành động, và thậm chí 2 năm trước đó anh ta đã bán một quả thận của mình để lấy tiền chơi game.
"Tôi chơi một tựa game hành động online và dùng tiền để mua trang bị và nâng cấp nó lên. Tôi muốn nhân vật của mình phải thật mạnh". - Chu Cường tiết lậu.
bình thường, các game thủ chơi game online vì đam mê, chơi để xả stress và mỗi lần cày cuốc lên level lại là một niềm vui khá xăm. Có vẻ như thanh niên này muốn nâng cấp nhân vật một cách nhanh nhất mà không phải nhọc công cày kéo mỗi ngày.
Các game đổi thưởng như tiến lên miền nam hay mậu binh cũng thế, các game thủ thường lấy đó làm niềm vui mỗi ngày và còn kiếm được tiền cũng như thẻ điện thoại nhờ game. Họ biết cách biến chúng thành phương tiện tương trợ đắc lực cho cuộc sống vật chất cũng như tinh thần hàng ngày.

2. Bài học cho các thanh niên chơi game online

ắt mọi thứ đều có hai mặt của nó, đến các loại thuốc bổ cũng còn có tác dụng phụ nếu lạm dụng quá nhiều nữa là một trò chơi tiêu khiển. Biết bao người đã biến game thành công cụ đắc lực như chữa bệnh tự kỷ, cải thiện trí nhớ cho người cao tuổi hay rèn luyện phản xạ tay, mắt, cải thiện trí nhớ…
Chẳng phải ngẫu nhiên mà ngành công nghiệp game online ngày một phát triển mạnh mẽ.
Vậy nên các thanh niên nói riêng và thảy những ai đã, đang chơi game online hãy biết cách tận dụng những lợi thế của chúng để hoàn thiện bản thân, giúp cuộc sống của chính mình vui vẻ hơn.

Đăng nhận xét